Written by admin
Với những người làm trong ngành Quảng cáo, truyền thông, sứ mệnh phát triển thương hiệu luôn là trọng trách hàng đầu. Họ ngày đêm ăn – ngủ cùng thương hiệu, quan tâm đến sự lớn mạnh của chúng như đứa con của mình. Đặc biệt trong thời đại phát triển của công nghệ, chúng ta cần biết cách khai thác công nghệ để tăng cường sức khỏe cho thương hiệu của mình.
Nhờ công nghệ để kể câu chuyện thương hiệu mà khách hàng muốn nghe
Trong thời gian gần đây, cụm từ “Insight – sự thật ngầm hiểu” liên tục được đề cập trên các diễn đàn và thảo luận về chiến lược Marketing, Branding. Nếu xác định được một insight đắt giá thì chắc chắn chiến lược của bạn sẽ đạt được những hiệu quả vô cùng lớn.
Tuy nhiên, để xác định được insight là cả một hành trình. Trước tiên bạn cần nắm bắt thông tin về khách hàng, hành vi của họ và những chủ đề mà họ quan tâm. Muốn có được các kết quả này, chắc chắn bạn cần phải thực hiện nghiên cứu thay vì ngồi tưởng tượng hay phỏng đoán.
Trước đây, các công ty cần triển khai các chương trình điều tra nghiên cứu thị trường qua bảng hỏi, phỏng vấn nhóm, phỏng vấn chuyên sâu. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây của Google về Hành vi người dùng tại Việt Nam chỉ ra có tới 82% người Việt sử dụng Internet hàng ngày cho các mục đích cá nhân. Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn online hàng ngày và rất thường xuyên trên internet và Mạng xã hội. Vậy tại sao chúng ta không thấu hiểu họ ngay trên những tương tác này.
Giải pháp cho nhiệm vụ này chính là áp dụng các công nghệ hiện đại của các giải pháp social listening – lắng nghe MXH, Media tracking – Kiểm soát thông tin, Monitor social media – Giám sát kênh truyền thông MXH.
Hành trình từ việc thu thập các thông tin đến khi tìm ra insight còn dài với quá trình phân tích và khai thác dữ liệu, tuy nhiên “đầu xuôi – đuôi lọt”, nếu có thông tin và báo cáo đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng hơn để khám phá trùng sự thật ngầm hiểu.
Kiểm tra sức khỏe thương hiệu định kì
Cũng giống như mỗi cá thể tồn tại, thương hiệu của bạn cũng cần được kiểm tra sức khỏe định kì để có những “liệu pháp điều trị” phù hợp.
Là một người làm Branding, bạn sẽ đặc biệt quan tâm đến các chỉ số liên quan đến thương hiệu của mình. Đặc biệt với các hoạt động Digital marketing – Marketing số, thương hiệu của bạn cần phải sống khỏe trên Social media – kênh truyền thông mạng xã hội. Những thông tin như thị phần thảo luận, tỉ lệ tương tác và chỉ số cảm xúc của khách hàng với thương hiệu chính là những yếu tố sống còn. Phải đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có độ tỏa lớn, được khách hàng quan tâm chú ý tương tác theo một cách tích cực chứ không phải là tiêu cực.
Muốn làm được điều đó, bạn có thể khai thác các báo cáo trên các kênh như Facebook Insights, Google Analytic hay các công cụ Social Listening. Những công cụ này đều được trang bị công nghệ hiện đại để có thể nhanh chóng thu thập và xử lý lượng thông tin khổng lồ trên internet. Đặc biệt, với các công cụ Social Listening được phát triển riêng tại Việt Nam như SocialBeat, việc xử lý ngôn ngữ tiếng Việt được tối ưu hóa, đặc biệt phù hợp với thương hiệu cho người Việt.
Qua các báo cáo định kì theo ngày, theo tuần, tháng, quý hay là theo các chiến dịch, người làm thương hiệu có thể nhanh chóng thay đổi các chiến lược hoặc chiến thuật sao cho phù hợp nhất với thị trường.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Trước sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại, thương hiệu của bạn bên cạnh việc được bổ sung nhiều công cụ để phát triển thì cũng liên tục phải đối mặt với các yếu tố tiêu cực từ bên ngoài. Một câu chuyện tưởng chừng như rất nhỏ của một khách hàng cũng có thể nhanh chóng trở thành khủng hoảng đối với thương hiệu của bạn với tốc độ lan truyền nhanh chóng của thông tin.
Thay vì đợi đến khi phát bệnh mới chữa thì chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán và cảnh báo những khủng hoảng có thể xảy ra. Bằng việc nhanh chóng nắm bắt các xu hướng trên cộng đồng xã hội, đồng thời lắng nghe được các phản ứng của khách hàng, các phân tích viên có thể đưa ra những dự đoán và cảnh báo về các hướng phản ứng có thể tác động đến thương hiệu của bạn. Ngay từ khi đó, các nhà hoạch định chiến lược hay vận hành triển khai có thể nhanh chóng đề xuất và áp dụng các giải pháp khắc phục cho phù hợp, giảm thiểu những thiệt hại cho doanh nghiệp.
Nhằm đáp ứng các nhu cầu trên của doanh nghiệp, SocialBeat đã được hình thành với vai trò là một hệ thống Lắng nghe, thu thập, và hỗ trợ phân tích dữ liệu xã hội bao gồm cả dữ liệu Mạng xã hội, Internet và dữ liệu xã hội học. Với các gói sản phẩm chuyên biệt: Đánh giá sức khỏe thương hiệu – Brand Health, Phân tích tệp người dùng tiềm năng – SB Audience, Đánh giá hiệu quả chiến dịch – SB Performance và Gói tư vấn xây dựng trung tâm giám sát thông tin MXH – Social Media Command Center, SocialBeat mang đến cho khách hàng giải pháp toàn diện từ Lắng nghe MXH, đặc biệt là Phân tích và xử lý dữ liệu hiệu quả và tư vấn triển khai sau phân tích.
Liên hệ với SocialBeat để đươc nhận tư vấn về những giải pháp tối ưu nhất cho thương hiệu của bạn.
SOCIALBEAT – MORE THAN JUST SOCIAL LISTENING
. Website: www.socialbeat.vn
. Facebook: SocialBeat
. Email: contact@socialbeat.vn
. Hotline: 093.2290.595
. Slideshare: https://www.slideshare.net/SocialBeatvn
. Youtube: DATA IS SEXY