Written by admin
Khách hàng chính là sự sống còn của mỗi doanh nghiệp. Và việc thấu hiểu khách hàng là chìa khóa vạn năng cho mọi thành công. Một bài toán đau đầu cho các doanh nghiệp và cụ thể hơn là những người làm trong lĩnh vực Sale – Marketing chính là việc làm sao nắm bắt được khách hàng tiềm năng. Bởi rõ ràng ai cũng hiểu rằng, nếu thấu hiểu khách hàng, chúng ta sẽ có thể chinh phục họ chỉ qua 1 thông điệp, một hình ảnh hay một đoạn video chưa đến 10s.
Với sự phát triển của công nghệ số, hiện nay, khách hàng của các doanh nghiệp đều dành phần lớn thời gian để tương tác trên các nền tảng Internet và mạng xã hội. Xuất phát từ đó, SB Audience mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp triệt để để thấu hiểu hành vi khách hàng từ đó lựa chọn những kênh, hình thức triển khai phù hợp nhất.
Bằng việc tiếp cận một nguồn tin khổng lồ, hệ thống SocialBeat chọn lọc phân tích, từ đó đưa ra cho các doanh nghiệp chân dung của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang khảo sát với các thông tin bao gồm: Demographic khách hàng (giới tính, độ tuổi, địa điểm, thói quen…), Những vấn đề mà khách hàng quan tâm, Lượng tương tác của khách hàng với những nội dung và hình thức truyền đạt khác nhau…
Ảnh 1: Chân dung khách hàng bàn luân về sự kiện liên quan đến thương hiệu
Ảnh 2: Những vấn đề khách hàng quan tâm
Từ những phân tích như vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động xây dựng được “insight – sự thật ngầm hiểu” – yếu tố nền móng cho mọi hoạt động Marketing – Truyền thông.
Ảnh 3: Diễn biến thảo luận của khách hàng về các thương hiệu
Không chỉ vậy, giải pháp còn có thể theo dõi diễn biến phản ứng của khách hàng theo dòng thời gian sự kiện để giúp các thương hiệu có một bức tranh tổng quan nhất về thị trường, thương hiệu và các sản phẩm.
Influencer marketing hiện đang là một trong những xu hướng phổ biến nhất khi chúng ta sẽ sử dụng những influencers – người ảnh hưởng để gửi các thông điệp của thương hiệu đến thị trường. Thay vì hoạt động quảng cáo trực tiếp, chúng ta sẽ khai thác sức ảnh hưởng vốn có của những người như vậy nhằm tăng hiệu quả lan truyền.
Ảnh 4: Khảo sát các KOL liên quan đến các thương hiệu Bất động sản
Ảnh 5: Thống kê các nghệ sĩ được theo dõi nhiều trên MXH
Tuy nhiên, với một thương hiệu, việc lựa chọn được influencers phù hợp cần dựa trên rất nhiều yếu tố. Với việc khảo sát một danh sách các influencers đang có trên thị trường dựa trên rất nhiều tiêu chí từ số lượng fan, lượng bài đăng thảo luận, sắc thái của khán giả với các bài đăng, hay chi tiết hơn là phân tích những nội dung thường được đăng tải hay phong cách truyền đạt,…. SB Audience sẽ mang đến cho thương hiệu những sự lựa chọn thích hợp nhất.
Ảnh 6: Sắc thái bình luận mỗi bài đăng
Việc thấu hiểu khách hàng mục tiêu đồng thời đảm bảo liên tục cập nhật những thông tin về họ là một trong những hướng đầu tư đúng đắn của tất cả các doanh nghiệp trong bất kì loại hình kinh doanh nào. Khi hoạt động marketing của các doanh nghiệp được triển khai trên nền tảng Internet và MXH thì việc thấu hiểu khách hàng qua nền tảng này là vô cùng cấp thiết.
Việc nắm bắt khách hàng mục tiêu sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch chinh phục khách hàng từ việc triển khai nội dung, khai thác kênh và hợp tác với các Influencers trong lĩnh vực.
—–
SocialBeat – Giải pháp Thu thập, Hệ thống, Phân tích dữ liệu Internet và Mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.
. Website: socialbeat.vn
. Facebook: SocialBeat
. Email: contact@socialbeat.vn
. Hotline: 0936 19 25 26
. Slideshare: https://www.slideshare.net/SocialBeatvn
. YouTube: DATA IS SEXY