SB PERFORMANCE – Giải pháp toàn diện cho chiến lược phát triển thương hiệu

Written by admin

Một thương hiệu mạnh là một dấu hiệu của một công ty thịnh vượng. Đó chính là lí do vì sao các công ty, doanh nghiệp luôn chạy đua trong việc xây dựng và triển khai những chiến lược thương hiệu độc đáo, chất lượng. Muốn vậy, chúng ta cần xuất phát từ việc tìm kiếm những insight khác biệt, đến quá trình hoạch định chiến lược nội dung, chiến lược kênh và khai thác công cụ đánh giá đo lường hiệu quả trong và sau chiến dịch.

Xuất phát từ nhu cầu đó của doanh nghiệp, SB Performance ra đời với vai trò là một giải pháp toàn diện cho các chiến lược phát triển thương hiệu từ việc hỗ trợ trong giai đoạn tiền chiến dịch, đến viêc kiểm soát trong quá trình triển khai và đánh giá hiệu quả khi chiến dịch kết thúc.

Khảo sát cung cấp định hướng trước chiến dịch

Với việc khai thác từ hệ thống dữ liệu khổng lồ trên internet và MXH, SB Performance sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp xác định được các xu hướng, chủ đề thảo luận đang thu hút cộng đồng. Từ đó, các chiến lược gia có thể lựa chọn những xu hướng phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.

PowerPoint Presentation

Ảnh 1: Xu hướng chủ đề thảo luận trên Internet và MXH

PowerPoint Presentation

Ảnh 2: Lượng thảo luận theo ngành

Bên cạnh đó, qua khảo sát trên nhiều nguồn khác nhau, SB Performance cũng mang đến cho khách hàng sự đánh giá, so sánh về tương tác của khách hàng trên các kênh truyền thông khác nhau: các trang tin, diễn đàn, Mạng xã hội… Bằng việc đi sâu phân tích tỉ lệ tương tác của khách hàng cùng với phản ứng cảm xúc của họ, các Marketer có thể lựa chọn cho chiến dịch của mình những kênh phù hợp nhất trong từng giai đoạn.

sb-performance_3Ảnh 3: Truy nguồn tương tác với thương hiệu

sb-performance_4

Ảnh 4: Thái độ bình luận của cư dân mạng về thương hiệu

Đánh giá để tối ưu hóa quá trình triển khai

Trong quá trình triển khai chiến dịch, các doanh nghiệp, công ty có thể liên tục cập nhật tình trạng của chiến dịch thông qua các báo cáo của SocialBeat với các tiêu chí: lương tương tác của khách hàng, chỉ số cảm xúc của khách hàng với chiến dịch, hoạt động của các đối thủ cạnh tranh… Những thông số này được cập nhật liên tục hàng giờ, hàng ngày để giúp chúng ta đánh giá kịp thời được chất lượng của các hoạt động.

sb-performance_5

Ảnh 5: Diễn biến thảo luận liên quan đến thương hiệu theo ngày

sb-performance_6

Ảnh 6: Diễn biến thảo luận liên quan đến thương hiệu theo tuần

sb-performance_7

Ảnh 7: So sánh thái độ bình luận của cư dân mạng về các thương hiệu

Ở đây, bài toán tối ưu hóa tỉ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra cho các chiến dịch (ROI) được SB Performance giải quyết một cách hiệu quả. Qua các báo cáo thống kê liên tục, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh những hoạt động trong chiến dịch của mình cũng như khắc phục các lỗi gây phản ứng tiêu cực tới khách hàng.

Cảnh báo thời gian thực về vấn đề quan tâm của khách hàng

Muốn đạt hiệu quả toàn diện trong quá trình xây dựng thương hiệu, mỗi công ty, doanh nghiệp cần liên tục cập nhật mọi phản ứng của khách hàng về thương hiệu trên nền tảng internet và MXH. Việc theo dõi, phân loại và đưa ra giải pháp xử lý thông tin kịp thời luôn là cách tốt nhất để doanh nghiệp tránh gặp phải các khủng hoảng truyền thông không đáng có.

Với khả năng cảnh báo thời gian thực hoạt động 24/7, hệ thống của SocialBeat sẽ gửi cảnh báo tới công ty ngay khi có thảo luận liên quan đến thương hiệu thông qua Email hoặc SMS. Nội dung cảnh báo sẽ bao gồm nguồn thảo luận, nội dung thảo luận, những tương tác xung quanh thảo luận đó. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm soát tốt nhất danh tiếng của thương hiệu.

Tổng kết, đánh giá hiệu quả sau chiến dịch

Sau khi mỗi chiến dịch thương hiệu kết thúc, nhiệm vụ của người làm Marketing – Truyền thông cần làm là đánh giá hiệu quả của tất cả các hoạt động trong chiến dịch. Bằng việc cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết, SB Performance giúp chúng ta đo lường cụ thể và chính xác những thông số cần thiết như Lượng thảo luận, tỉ lệ tương tác, chủ đề thảo luận, nguồn thảo luận và đặc biệt là thái độ của khách hàng với chiến dịch…

sb-performance_8

Ảnh 8: Thị phần thảo luận các thương hiệu

sb-performance_9Ảnh 9: So sánh sắc thái bài đăng về các thương hiệu

sb-performance_10

Ảnh 10: Phân tích TOP thảo luận về thương hiệu

PowerPoint Presentation

Ảnh 11: Phân tích tương tác với các hình thức thông điệp truyền thông

Với khả năng phân tích ngôn ngữ tiếng Việt linh hoạt, hệ thống của SocialBeat giải quyết tốt nhất những yêu cầu đặc thù của các thương hiệu Việt trên Internet và Mạng xã hội. Bên cạnh đó, giải pháp còn mang tới những đánh giá của các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xử lý dữ liệu lớn từ góc nhìn Marketing – Truyền thông thương hiệu.

Tổng kết

Với thiết kế tùy biến linh hoạt cho  những nhu cầu của những công ty, doanh nghiệp khác nhau, SB Performance là giải pháp toàn diện cho các chiến lược thương hiệu mà SocialBeat mang đến với thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc đầu tư cho một hệ thống social Listening và phân tích dữ liệu trong thời đại công nghệ số sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được cả chi phí lẫn nguồn lực trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.

—–

SocialBeat – Giải pháp Thu thập, Hệ thống, Phân tích dữ liệu Internet và Mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.

SocialBeat – More than just social listening

We provide more – You do less.

. Website: socialbeat.vn 

. Facebook: SocialBeat

. Email: contact@socialbeat.vn

. Hotline: 0936 19 25 26

. Slideshare: http://www.slideshare.net/SocialBeatvn

. YouTube: DATA IS SEXY