LẮNG NGHE TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI – CÔNG CỤ CÁC DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ THIẾU

Written by admin

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng ít nhất một công cụ truyền thông xã hội mà ta vẫn thường gọi là “Social media” với các mục đích khác nhau từ việc hỗ trợ, kết nối với những khách hàng đến xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh. Song hành cùng đó là sự ra đời của những giải pháp hỗ trợ quản lí và kiểm soát chất lượng mà một trong số đó là những công vụ Lắng nghe và phân tích truyền thông xã hội với tên gọi chung là “Social Listening”.

Nhờ những giải pháp này, doanh nghiệp có thể luôn bắt kịp với những xu hướng mới nhất trên các kênh truyền thông, nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu và bám sát được hoạt động của đối thủ. Vậy thực sự, công cụ Lắng nghe Truyền thông xã hội mang đến gì cho doanh nghiệp?

Công cụ lắng nghe truyền thông xã hội là gì?

Về cơ bản chúng ta có thể hiểu rằng, công cụ lắng nghe truyền thông xã hội sẽ tập trung thu thập những vấn đề mà mọi người đang bàn luận trên internet, mạng xã hội; những thông tin liên quan đến doanh nghiệp, thương hiệu và cả các thông tin về đối thủ. Cứ mỗi phút trôi qua là lại có hàng trăm nghìn thông tin được chia sẻ trên các diễn đàn hay MXH. Và thách thức cho các doanh nghiệp chính là làm sao để lọc được những thông tin hữu ích, liên quan đến mình để khai thác chúng một cách hiệu quả nhất.

Các công cụ lắng nghe truyền thông xã hội mang đến gì cho doanh nghiệp?

Mỗi công cụ lắng nghe truyền thông xã hội sẽ có những lợi ích chuyên biệt, nhưng về cơ bản, các công cụ đều có thể giải quyết những vấn đề sau của doanh nghiệp.

Tìm kiếm những thông tin mà xã hội đang bàn luận về doanh nghiệp. Đó là điều cực ky quan trọng với các doanh nghiệp khi cần nắm bắt được những phản hồi, góp ý hay đơn thuần là những bàn luận của mọi người về thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được mọi người thích gì hay không thích điểm gì ở công ty của bạn. Qua đó bạn cũng có cơ hội để phản hồi những vấn đề mà khách hàng quan tâm.

161110_lang-nghe-truyen-thong-xh_1

Demo báo cáo cập nhật xu hướng thảo luân trên cộng đồng

Khám phá những thói quen trên MXH của nhóm khách hàng mục tiêu. Càng hiểu khách hàng thì doanh nghiêp càng dễ dàng hơn trong việc định hướng, truyền đạt thông điệp và thuyết phục họ.

Nắm bắt thông tin đầy đủ và cụ thể về đối thủ cạnh tranh. Một công cụ lắng nghe truyền thông xã hội hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tập hợp và phân tích thông tin, từ đó xác định được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ trên Internet và Mạng xã hội. Với những thông tin chuyên sâu như vậy, bạn có thể đưa ra những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.

161110_lang-nghe-truyen-thong-xh_2

Demo báo cáo theo dõi tình trạng thương hiệu các đối thủ

Dự đoán xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh. Hơn cả việc thu thập thông tin về những vấn đề mà cộng đồng đang bàn luận, một công cụ lắng nghe MXH còn giúp ta dự đoán những xu hướng mới sắp nổi trên cộng đồng. Và đó là khi chúng ta vẫn nói rằng “Social Listening – Hơn cả sự lắng nghe.”

Xác định được những người ảnh hưởng lý tưởng trong lĩnh vực. Hiện nay, một trong những xu hướng của truyền thông chính là hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trên truyền thông xã hội. Mỗi thương hiệu sẽ có rất nhiều lựa chọn trong việc hợp tác với những người ảnh hưởng. Một công cụ Lắng nghe MXH tốt sẽ giúp ta lựa chọn được người phù hợp nhất với thương hiêu của mình bằng cách đánh giá hồ sơ, tổng hợp nội dung và phân tích tương tác thường xuyên của nhân vật đó với cộng đồng.

Cung cấp báo cáo. Một công cụ lắng nghe MXH sẽ thực sự trở nên hữu ích khi bạn biết khai thác chúng. Thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp không có đủ thời gian để đọc hàng chục trang báo cáo số liệu đơn thuần. Điều họ cần là những ý chính, những thông tin ngắn gọn và những kết luận tổng quan nhất về vấn đề mà họ quan tâm. Đó cũng chính là lý do mà các đơn vị lắng nghe MXH luôn cung cấp những giải pháp phân tích báo cáo kèm theo đánh giá chi tiết được thực hiện bởi một đội ngũ chuyên biệt có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc xử lý dữ liệu lớn.

Nói tóm lại, các công cụ lắng nghe và phân tích truyền thông xã hội mang đến cho doanh nghiệp của bạn những cơ hội vô cùng quý giá để kết nối với một mạng lưới khách hàng rộng lớn, giúp bạn phục vụ khách hàng của mình tốt hơn đồng thời dễ dàng nắm bắt đối thủ.

Hiện nay, không khó để một doanh nghiệp có thể nắm bắt được thông tin nhưng hệ quả của nó là ta sẽ dễ dàng bị bội thực thông tin. Vì vậy, làm sao để có thể nắm bắt và thấu hiểu hàng ngàn vạn cuôc hội thoại của khách hàng ở bên ngoài để chắt lọc được những thông tin hữu ích dành cho riêng mình. Một công cụ Social Listening hiệu quả chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như rút ngắn con đường của bạn đến với thành công.

———–

Hệ thống SocialBeat – Giải pháp Thu thập, Hệ thống, Phân tích dữ liệu Internet và Mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.

Liên hệ với SocialBeat để đươc nhận tư vấn về những giải pháp tối ưu nhất cho thương hiệu của bạn.

SOCIALBEAT – MORE THAN JUST SOCIAL LISTENING

Website: socialbeat.vn

Facebook: SocialBeat

Email: contact@socialbeat.vn

Hotline: 0936 19 25 26

Slideshare: http://www.slideshare.net/SocialBeatvn 

Youtube: DATA IS SEXY