SB BRAND HEALTH – Giải pháp tối ưu để kiểm soát sức khỏe thương hiệu

Written by admin

“Brand – Thương hiệu” luôn là một trong những tài sản quý giá nhất mà mỗi công ty, doanh nghiệp đang sở hữu bởi đây được coi là chìa khóa cho thành công cũng như sự thịnh vượng của họ. Sức khỏe thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, sự phát triển của công ty và cả việc thu hút nhân tài.  Có thể nói một thương hiệu mạnh là dấu hiệu của một công ty thịnh vượng.

Song hành cùng quá trình xây dựng và phát triển, bài toán đau đầu của những người làm thương hiệu chính là việc đánh giá được tình trạng hiện thời của thương hiệu để có thể đưa ra những giải pháp kịp thời và hiệu quả nhất.

Nắm bắt được nhu cầu đó, SB Brand Health ra đời là giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp tại Việt Nam để có thể liên tục kiểm soát được sức khỏe thương hiệu thông qua hoạt động phân tích, báo cáo, đánh giá thị trường, thị phần, vị thế của thương hiệu trong tương quan với đối thủ cạnh tranh.

Giải pháp SB Brand Health của SocialBeat mang đến cho khách hàng 4 giá trị sau:

Đo lường và báo cáo sức khỏe trực tiếp của thương hiệu

Những thảo luận về thương hiệu của các doanh nghiệp, công ty không chỉ được xuất phát từ các bài đăng trực tiếp của đơn vị đó, mà còn liên tục xuất hiện trong quá trình thảo luận và chia sẻ của khách hàng, đặc biệt là trên các kênh truyền thông đại chúng. Vấn đề đặt ra cho những người làm thương hiệu là cần cân đo đong đếm được lượng thảo luận cũng như nắm bắt chỉ số cảm xúc của cộng đồng về thương hiệu của mình.
sb-brand-health_1

Ảnh 1: Báo cáo sức khỏe thương hiệu A

Một số chỉ số được áp dụng để đo lường sức khỏe thương hiệu bao gồm: lượng bài đăng về thương hiệu, lượng thảo luận, chia sẻ liên quan đến thương hiệu và chỉ số thiện cảm với thương hiệu (Net Sentiment Rate). Từ những yếu tố đó, báo cáo sẽ mô phỏng bản đồ sức khỏe của thương hiệu, giúp công ty doanh nghiệp đánh giá được thực trạng của mình.
sb-brand-health_2

Ảnh 2: Diễn biến thảo luận về thương hiệu theo thời gian

Đo lường và báo cáo tình trạng của các nhãn hàng thuộc thương hiệu

Đối với các doanh nghiệp sở hữu nhiều nhãn hàng thuộc cùng thương hiệu, bên cạnh việc kiểm soát thông tin liên quan trực tiếp đến tên thương hiệu, chúng ta cần đo lường và đánh giá được tình trạng của từng nhãn hàng một.
sb-brand-health_3

Ảnh 3: Báo cáo sức khỏe của từng nhãn hàng thuộc thương hiệu

Trong rất nhiều trường hợp, khách hàng sẽ đề cập trực tiếp đến tên sản phẩm thay vì nhắc tới tên của thương hiệu. Ví dụ như rất nhiều người sẽ bàn luận về sản phẩm nước Dr Thanh thay vì đề cập đến Tân Hiệp Phát.

Đo lường thị phần thảo luận và tổng quan thị trường ngành

Thị phần thảo luận là môt trong những thước đo quan trọng trong việc đánh giá sự lớn mạnh của một thương hiệu. Bên cạnh việc báo cáo chính xác lượng phần trăm trong tổng thảo luận về ngành mà thương hiệu được nhắc đến, hệ thống SocialBeat còn xác định được nguồn đăng từ các thảo luận, từ đó giúp thương hiệu dễ dàng đánh giá.
PowerPoint Presentation

Ảnh 4: Báo cáo về xu thế thảo luận theo ngành
PowerPoint Presentation

Ảnh 5: Thống kê về chủ đề thảo luận trên MXH theo lĩnh vực

Một việc cần làm đối với các thương hiêu chính là nắm bắt được xu thế chung của thị trường để từ đó đưa ra những hướng đi thích hợp.

So sánh thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Bạn sẽ không thể đánh giá được sức mạnh của thương hiệu nếu như không đặt chúng trong cùng một bối cảnh so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Hệ thống sẽ ghi lại đầy đủ báo cáo về thị phần thảo luận của từng đối thủ, số bài đăng và chỉ số cảm xúc của khách hàng về các thương hiệu đối thủ.
sb-brand-health_6

Ảnh 6: Biểu đồ sức khỏe các thương hiệu đối thủ
sb-brand-health_7

 Ảnh 7: Truy nguồn thảo luận các thương hiệu đối thủ

Với một bản đồ tổng hợp vị trí thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh các đối thủ khác, những chiến lược gia phát triển thương hiệu sẽ có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình bứt phá của thương hiệu mình.

Kết luận

Đảm bảo khảo sát và đánh giá đầy đủ các yếu tố liên quan đến độ mạnh – yếu của một thương hiệu cùng với khả năng xử lý ngôn ngữ tiếng Việt hiệu quả, giải pháp SB Brand Health chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

—–

SocialBeat – Giải pháp Thu thập, Hệ thống, Phân tích dữ liệu Internet và Mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.

SocialBeat – More than just social listening

We provide more – You do less.

. Website: socialbeat.vn 

. Facebook: SocialBeat

. Email: contact@socialbeat.vn

. Hotline: 0936 19 25 26

. Slideshare: http://www.slideshare.net/SocialBeatvn

. YouTube: DATA IS SEXY